วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Easy Energy Savings 4

พบกันอาทิตย์ละครั้งนะครับกับการประหยัดพลังงานแบบง่ายๆ เริ่มเลยละกัน
-การเปิดน้ำใช้โดยให้เป็นลักษณะฝักบัวจะดีมากครับ ประหยัดกว่าแบบเปิดโดยตรง ผมก็ใช้อยู่ครับประหยัดน้ำ และอาบน้ำทั่วถึงดีด้วย
-วันอากาศดีๆ ก็ให้ตากผ้าแทนการใช้เครื่องอบผ้าครับ
-ที่แผงระบายความร้อนของตู้เย็นให้เราทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้ง เพื่อให้มันสามารถระบายความร้อนได้ดีขึ้น
-การที่เราเปิดตู้เย็นที่ช่องทำความเย็นไว้ทำให้มีอากาศเข้าไป ในอากาศมีความชื้นมันต้องใช้พลังงานในการทำความเย็นสิ้นเปลืองในจุดนี้ด้วย ดังนั้นไม่ควรเปิดบ่อยๆ หรือนานๆ
-การที่เราจะล้างตู้เย็นเราควรจะถอดปลั๊กให้มันละลายน้ำแข็งเองจะดีกว่า บางตู้เย็นจะมีระบบละลายน้ำแข็งทำให้เสียพลังงานเพิ่มขึ้นอีกต่อครับ วันนี้พอแค่นี้ครับแล้วพบกันใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น