วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

เรื่องของน้ำ(ร้อนเท่าไหร่ถึงจะดี)


การทำอุณภูมิของน้ำขึ้นไปให้สูงกว่าอุณหภูมิปกติย่อมใช้พลังงานไม่น้อยที่เดียว ในที่นี้จะหมายถึงการใช้อุปกรณ์พวกเครื่องกำเนิดความร้อนที่ใช้พลังงานไฟฟ้า(รายละเอียดเดี๋ยวมาเล่าทีหลังครับ) ที่ใช้กับพวกเครื่องต้ม เครื่องล้าง และงานอื่นๆ การที่เราจะสามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้ากับเครื่องกำเนิดความร้อนได้คือการลดการสูญเสียของอุณหภูมิ และอีกอย่างคือกาลดอุณหภูมิใช้งานลง ดังนั้นการที่เราจะปรับตั้งอุณหภูมิของงานใดๆ ที่เราเป็นผู้ทดสอบเองให้เราพยายามลองที่อุณหภูมิที่ต่ำหน่อย(แต่อย่าให้กระทบคุณภาพนะครับ) อย่าเผื่อให้อุณหภูมิสูงเกินความจำป็นนะครับจะประหยัดพลังงานได้มากทีเดียวหากเราทำผลการทดลองดีตั้งแต่แรก (แต่ถ้าลูกค้ากำหนดอุณหภูมิมาก็อีกเรื่องครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น